TIN TỨC - SỰ KIỆN

Trường THCS Phan Bội Châu tổ chức Đại Hội công đoàn cơ sở, nhiệm kỳ 2017-2022

            Vừa qua, ngày 16 tháng 3 năm 2017 Công đoàn cơ sở trường THCS Phan Bội Châu đã tổ chức Đại hội công đoàn khóa V (nhiệm kỳ 2017-2022).

Đến dự và chỉ đạo Đại hội có ông Nay Minh Cương – Chủ tịch Liên đoàn lao động huyện, Ông Phạm Thành Ngọc - Phó Trưởng phòng GD-ĐT huyện, ông Cao Văn Hân - Chủ tịch Công đoàn giáo dục huyện, đại diện Thường trực Đảng ủy – HĐND – lãnh đạo UBND xã ChưKbô, Ban đại diện CMHS trường, 38 đại biểu đến từ các công đoàn cơ sở trường học trên địa bàn huyện và 34 công đoàn viên trường THCS Phan Bội Châu.

Đại hội đã đánh giá tổng kết hoạt động của công đoàn lần thứ IV, nhiệm kỳ 2012-2017, thông qua Nghị quyết hoạt động công đoàn lần thứ V (nhiệm kỳ 2017-2022), bầu Ban chấp hành nhiệm kỳ mới và bầu Đại biểu dự Đại hội công đoàn huyện lần thứ X (nhiệm kỳ 2017-2022).

Đại hội đã nhìn nhận, trong những năm qua, Công đoàn trường THCS Phan Bội Châu luôn đoàn kết, sáng tạo, nỗ lực phấn đấu, tích cực tham gia trong mọi hoạt động, vận động công đoàn viên và người lao động trong đơn vị tham gia tích cực các phong  trào, các cuộc vận động do ngành phát động. Đa số công đoàn viên đã thực hiện nghiêm túc và hiệu quả cuộc vận động: “Mỗi thầy cô giáo là tấm gương đạo đức tự học và sáng tạo”, “Dân chủ, kỷ cương, tình thương trách nhiệm” và phong trào thi đua “Xây dựng trường học thân thiện, học sinh tích cực”, phong trào“Giỏi việc nước, đảm việc nhà”, lao động giỏi, lao động sáng tạo. Đặc biệt, tiếp tục thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TW ngày 15/5/2016 của Bộ Chính trị về Đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”.

                                         alt

Ngoài việc thực hiện nhiệm vụ chính trị thì Công đoàn còn động viên anh chị em trong công tác, là cầu nối,  luôn quan tâm đến cuộc sống của anh chị em, xây dựng một tập thể đoàn kết, sẵn sàng giúp đỡ, sẻ chia khi khó khăn hoạn nạn. Thời gian qua, ban chấp hành công đoàn đã tham gia tốt việc xây dựng và kiểm tra giám sát thực hiện chính sách, pháp luật liên quan trực tiếp đến CNVCNLĐ, đảm bảo tiền lương, các khoản đóng góp theo lương và thời gian làm việc theo quy định. Bên cạnh đó, các hoạt động đền ơn đáp nghĩa, mái ấm công đoàn, quĩ đoàn kết tương trợ cũng được triển khai, thực hiện có hiệu quả.

Với sự lãnh đạo sâu sát và chỉ đạo kịp thời của Chi bộ, sự năng nổ, nhiệt tình của Ban chấp hành Công đoàn khóa mới, tin chắc rằng hoạt động công đoàn với chủ đề của nhiệm kỳ “ĐỔI MỚI, DÂN CHỦ, ĐOÀN KẾT, TRÁCH NHIỆM” sớm đi vào thực tiễn và góp phần xây dựng đơn vị Trường THCS Phan Bội Châu ngày càng vững mạnh.

                                                                                                               Tin và Ảnh: MỘT NGÀY MỚI!

 

Tết về Trường Tiểu học Hai Bà Trưng

          Mùa xuân mùa của trăm hoa đua nở, xuân tràn về khắp nơi nơi. Ngôi trường TH Hai Bà Trưng khoác lên mình chiếc áo mới với bao điều hy vọng.  Niềm vui nụ cười rạng rỡ về một năm nhiều thành công và mọi điều tốt đep trong năm mới. Năm vừa qua trường TH Hai Bà Trưng luôn khoắc trên mình niềm vui mới từ các em và các cán bộ nhân viên trong nhà trường. Sự cố gắng của các em nhờ vào sự giúp đỡ của các thầy cô giáo các quý phụ huynh và những cánh tay lớn của những vị mạnh thường quân đặc biệt là Bà Trần Thị Mỹ Đức. Thêm một mùa xuân nữa  bà lại trở về với ngôi trường thân thương của bà cùng với gia gia đình xây dựng cách đây mười năm, đến với thầy cô và các em, bà rất vui mừng với những đổi thay và không ngừng lớn mạnh của ngôi trường, sự nhiệt tình của thầy cô giáo, lễ phép của học sinh làm cho bà vô cùng xúc động, diến ra hết sức gần gũi, thân mật, đầm ấm, chan chứa tình thương như đón một người chị, người mẹ đi làm ăn xa hết năm trở về nhà ăn tết.

                              alt

                   Mở đầu buổi lễ bà đã lên nói chuyện, căn dặn các cháu phải ngoan ngoãn, lễ phép, nghe lời ông bà cha mẹ, thầy cô giáo, phải biết đoàn kết yêu thương, giúp đỡ lẫn nhau cùng học giỏi. Nhận được quà phải biết sẻ chia cho em, anh chị để cùng san sẻ niềm vui. Sau lời nói chuyện của bà là các tiết mục văn nghệ của các em học sinh các lớp biểu diễn, xong các tiết mục văn nghệ bà tặng 400 suất quà; trị giá 100 000/suất, được bà trao tận tay đến từng em học sinh. Sự quan tâm của bà đã giúp các em có được niềm vui tiếp thêm động lực say mê đến trường và tinh thần hiếu học. Sự ân cần chu đáo của bà cho thầy và trò Trường TH Hai Bà Trưng và cha mẹ học sinh niềm cảm phục khôn xiết. Nghĩa cử cao đẹp lá lành đùm lá rách của bà không chỉ được mọi người tôn vinh mà còn được sự cảm kích đến lạ thường. Là việc nhỏ nhưng nhiều cánh tay thành một bầu trời rộng lớn. Qua đây thầy trò Trường tiểu học Hai Bà Trưng xin hứa sẽ cố gắng hơn nữa trong năm học tới và đến mãi sau này.

Kết thúc buổi lễ thầy Lê Viết Năm hiệu trưởng nhà trường đã phát biểu cảm ơn chúc bà và những người đi theo đoàn cùng học sinh đón một cái tết đầm ấm vui tươi và bình an.

                                                                                                            Bài và ảnh

 

                                                                                                     Doãn Thị Khánh Hà  

Trường Tiểu học Hai Bà Trưng tổ chức Hội thi Nghi thức Đội và Muá hát sân trường

Thực hiện chương trình công tác đội và nội dung thi đua năm học 2016 - 2017 của Hội đồng Đội huyện Krông Búk, căn cứ vào kế hoạch hoạt động đội của Liên đội trong năm học, lập thành tích để tiến tới chào mừng kỉ niệm ngày thành lập Quân Đội Nhân dân Việt Nam, được sự đống ý của Ban giám hiệu nhà trường, ban phụ trách Đội, sáng ngày 22/12/2016 Liên đội Trường TH Hai Bà Trưng  tổ chức hội thi “Nghi thức Đội và Múa hát sân trường” cấp trường năm học 2016-2017.

alt

      Hội thi vinh dự được đón tiếp đồng chí Trần Thị Minh Tuyền  - UV BTV huyện đoàn, phó chủ tịch HĐĐ huyện, đồng chí Nguyễn Thị Thu Yến - UV BCH HĐĐ; thầy giáo Lê Viết Năm  - Hiệu trưởng nhà trường, cùng toàn thể CBGV và học sinh trường TH Hai Bà Trưng .

     Qua Hội thi nhằm giúp cho các em đội viên nâng cao kỹ năng chuyên môn, rèn luyện kĩ năng thực hành về nghi thức Đội, đồng thời góp phần xây dựng Chi đội, Liên đội ngày càng vững mạnh.  Hội thi còn tạo điều kiện cho các em đội viên phát huy được tinh thần đoàn kết ,có cơ hội giao lưu học hỏi với nhau.

     Hội thi được chia làm 2 phần có 04 chi đội tham gia Nghi thức Đội và 09 Lớp nhi đồng tham gia phần thi Múa hát tập thể. Với tinh thần nhiệt tình, các chi đội và lớp sao nhi  đã thể hiện được sự linh hoạt và kỹ năng bao quát, bình tĩnh, tự tin của mình đã góp phần vào thành công hội thi.

Kết thúc hội thi, BTC đã trao giải Nhất phần thi "Nghi thức Đội" cho chi đội 5B , chi đ ội 4A đạt giải Nhì, chi đội  5B đạt giải Ba;

 Phần thi "Múa hát sân trường" của lớp 3C đạt giải Nhất, 2B, 2C đạt giải Nhì,1A, 1B đạt giải Ba.

                                                                                                             Tin và ảnh

 

                                                                                                          Lê Vũ Hồng Nhung

 

Trường THCS Phan Đình Phùng tổ chức Hội thi “Giáo viên giỏi” cấp trường năm học 2016-2017

            Trong những ngày đầu tháng 12, Trường THCS Phan Đình Phùng tổ chức Hội thi “Giáo viên giỏi” cấp trường năm học 2016-2017. Là hoạt động sinh hoạt chuyên môn - nghiệp vụ, Hội thi được tổ chức hàng năm là sân chơi, là cơ hội để giáo viên được giao lưu, học hỏi và rèn luyện về chuyên môn, kĩ năng và nghiệp vụ sư phạm nhằm đẩy mạnh phong trào thi đua dạy tốt, khuyến khích phong trào tự rèn luyện, học tập nâng cao trình độ về mọi mặt của giáo viên trong giảng dạy. Đồng thời, tạo nguồn nhân lực thi giáo viên giỏi các cấp. Đây cũng là điều kiện để đánh giá và xây dựng đội ngũ giáo viên và là tiền đề cho việc nâng cao chất lượng đào tạo của nhà trường.

alt

Về dự với Hội thi có đông đủ các đồng chí giáo viên trong trường đã tham gia, Ban giám khảo Hội thi đã làm việc một cách công bằng, vô tư, giáo viên dự thi đã tham gia thi một cách nghiêm túc theo đúng quy chế và điều lệ hội thi đã ban hành.

Với tổng số 19 giáo viên tham gia dự thi. Hội thi được tổ chức qua ba nội dung: phần thi lý thuyết, sáng kiến kinh nghiệm và phần thi thực hành. Phần thi lý thuyết được tổ chức vào chiều ngày 25/11/2016, các giáo viên dự thi đã làm bài kiểm tra năng lực hiểu biết về kiến thức chuyên môn hoặc nghiệp vụ, kỹ năng sư phạm liên quan đến phạm vi chương trình giáo dục của cấp học mà giáo viên giảng dạy, hoặc những hiểu biết về chủ trương, đường lối, định hướng đổi mới giáo dục và các nội dung chỉ đạo của ngành, Báo cáo sáng kiến kinh nghiệm hoặc kết quả nghiên cứu khoa học sư phạm ứng dụng được đánh giá trong thời gian 4 năm học gần nhất năm tổ chức Hội thi;.Vòng thi thực hành giáo viên được tự chọn một tiết dạy trong tuần 15 và bốc thăm một tiết thi trong tuần 16.  Các tiết dạy của giáo viên, thể hiện được sự đầu tư trong bài soạn, hình thức sạch đẹp; vững vàng về chuyên môn, nghiệp vụ; biết sáng tạo và vận dụng linh hoạt các phương pháp dạy học.  Đây cũng là dịp để thầy và trò trường THCS Phan Đình Phùng thi đua dạy tốt và học tốt.

Với lòng yêu nghề thật sự tâm huyết nhiệt tình, yêu nghề, mến trẻ và có tinh thần trách nhiệm cao, luôn nỗ lực phấn đấu để hoàn thành tốt các vòng thi của mình.

      

Giáo viên có thái độ hòa nhã, cởi mở, thân thiện gần gũi với trẻ. Do đó, các tiết dạy đạt được mục tiêu đề ra, truyền thụ đúng, đầy đủ, chính xác nội dung cơ bản kiến thức trọng tâm của bài học.

Có thể khẳng định Hội thi giáo viên dạy giỏi cấp trường năm học 2016- 2017 đã thành công tốt đẹp, Hội thi đã diễn ra một cách khách quan, nghiêm túc, chất lượng, đúng quy định và thời gian dự định. Giáo viên tham dự thi đã thể hiện sự cố gắng và quyết tâm cao, thể hiện được tài năng sư phạm, trình độ chuyên môn, sáng tạo, tự tin trong giảng dạy, đam mê nghề nghiệp, không ngừng phấn đấu để nâng cao tay nghề. Những giáo viên được vinh danh công nhận trong hội thi giáo viên dạy giỏi cấp trường lần này thực sự là những bông hoa tươi thắm về năng lực và trí tuệ. Tôi tin tưởng rằng với lòng yêu nghề, yêu trẻ, phong trào thi đua dạy tốt, học tốt sẽ được phát huy hơn nữa trong thời gian tới.

Kết quả chung cuộc:  giải nhất thuộc về cô Huỳnh Thị Nhung, giải nhì thầy Nguyễn Văn Hùng, giải ba thuộc về cô Bùi Thị Mận và Phan Thị Mến Thương.

Kết quả trên là một điều đáng khích lệ, cổ vũ cho các thầy, cô trường THCS Phan Đình Phùng có thêm nhiều động lực để phấn đấu rèn luyện chuyên môn, ngày càng gắn bó, nhiệt huyết với nghề, với trẻ để giúp cho Nhà trường luôn xứng đáng là nơi gửi trao đầy tin tưởng của các bậc phụ huynh.

Tin và ảnh

 

   Mai Ly

 

 

Những hạt gạo nghĩa tình

          Thực hiện Nghị định 116/2016/NĐ-CP ngày 18/7/2016 quy định về chính sách hỗ trợ học sinh và trường phổ thông ở xã, thôn đặc biệt khó khăn

alt

Hôm nay, Ngày 16/12/2016, trường Tiểu học Hoàng Diệu tổ chức cấp phát gạo cho gia đình những em học sinh có hoàn cảnh khó khăn để phần nào động viên giúp  các em an tâm học tập

Thật đáng quý, đáng trân trọng biết bao nhiêu khi ĐảngChính phủ lại dành những hạt gạo nghĩa tình để tiếp tục vun đắp, chắp cánh cho những ước mơ tuổi thơ...

Có thể thấy, việc hỗ trợ gạo cho học sinh đang đem lại những ý nghĩa xã hội rất lớn. Mong rằng, Với những chính sách mới của Chính phủ tại Nghị định này, học sinh các vùng còn gặp nhiều khó khăn sẽ có thêm cơ hội được đến trường.

                                                                                                                          Hình và trang tin: Hồ Thị Tố Hoa

 

Phó giám đốc sở, trưởng phòng giáo dục lương chưa tới 10 triệu

 Cùng ngành giáo dục nhưng đội ngũ quản lý, chuyên viên tại các phòng, sở giáo dục hiện nay có mức lương rất thấp.

Phó giám đốc sở, trưởng phòng giáo dục lương chưa tới 10 triệu

Ông Nguyễn Văn Đức hiện đang là phó giám đốc một sở giáo dục đào tạo ở phía Nam cho biết, còn vài năm nữa về hưu nhưng lương ông hiện nay vẫn chưa tới 10 triệu/tháng.

Phó giám đốc sở chưa tới 10 triệu, giáo viên không muốn lên “sếp”
Ảnh: Lê Huyền (Ảnh chỉ mang tính minh họa, nhân vật trong ảnh không liên quan đến bài viết)

Đề cập đến thu nhập mình, ông Đức cho biết, “nghe vị trí phó giám đốc sở thì “to lớn”, nhưng lương của tôi hiện nay không bằng lương của các giáo viên đứng lớp. Với các giáo viên ngoài lương cứng ra còn có phụ cấp thâm niên, phụ cấp ưu đãi. Còn bản thân tôi ngoài lương chính thì chỉ được thêm phụ cấp chức vụ với hệ số 0,8, thêm phụ cấp công vụ, mỗi tháng lại bị trừ trật thêm nhiều khoản nữa”.

Cùng cơ quan với ông Đức, anh Tân là một nhân viên ở bộ phận văn phòng cho rằng khi chuyển công tác từ giáo viên đứng lớp sang làm quản lý, anh sẽ hưởng lương theo quy định nhà nước dành cho bậc công chức.

“Về lý, chúng tôi là những người làm ở cơ quan cao, nhưng trên thực tế thu nhập của chúng tôi thấp hơn các giáo viên rất nhiều. Giáo viên đứng lớp ngoài các khoản lương còn  có ưu đãi, chúng tôi chỉ đúng “ba đồng, ba cọc” theo quy định, lương công chức ngành giáo dục”-  anh Tân cho biết.

Với cô Hoàng Dung, chuyên viên phòng giáo dục quận 4, TP.HCM vừa về hưu cho biết, khi là giáo viên, rồi hiệu trưởng ở một trường học, thu nhập mỗi tháng của cô đủ trang trải cuộc sống. 

“Nhưng khi có “lệnh” về công tác ở phòng giáo dục chỉ được nhận lương theo hệ số ứng vào số năm đã công tác và thêm một ít phụ cấp công vụ”.

“Lương thấp nên lương hưu của tôi cũng thấp. Sau 35 năm gắn bó với giáo dục, hiện nay tôi đã chuyển sang làm một nghề khác và tạm ổn”- cô Dung chia sẻ.

Theo cô Phạm Thúy Hà, Hiệu trưởng Trường tiểu học Nguyễn Văn Trỗi, Quận 4, TP.HCM, ngoài bộ phận chuyên viên, quản lý ở phòng, sở giáo dục lương của bộ phận phục vụ, bảo vệ trường học hiện nay cũng rất bất cập. 

“Riêng bộ phận phục vụ trường lương chỉ được hệ số 1 “chấm”. Nếu trừ các khoản bảo hiểm, thu nhập rất “chua chát”. Trong khi đó, những người này phải tới trường sớm nhất và rời trường trễ nhất”- cô Hà cho biết.

Theo cô Hà “nếu so sánh với ô sin làm một giờ đồng hồ được 50.000 đồng thì lương của những người phục vụ tại trường hiện nay rất thấp. Đã thế khi bước chân vào trường, bản họ cũng phải chấp hành đầy đủ các nội quy, các chuyện liên quan đến thi đua của trường”.

Hiệu trưởng Trường tiểu học Nguyễn Văn Trỗi cũng cho biết, đối tượng thứ hai có lương thấp không kém là bảo vệ trường học, được hưởng hệ số lương 1,5. 

“Ngoài làm bảo vệ, hiệu trưởng phải kiếm thêm việc này, việc khác cho họ làm, kiếm thêm thu nhập chứ không thì cực khổ lắm”- cô Hà cho biết

Giáo viên không muốn lên “sếp”

Nếu đứng lớp ngoài lương cứng, giáo viên sẽ được thêm phụ cấp ưu đãi, phụ cấp thâm niên, nếu kiêm thêm tổ trưởng, tổ phó thì được thêm phụ cấp chức vụ. Nhưng làm quản lý ở các phòng hay sở, phụ cấp ưu đãi, thâm niên sẽ bị cắt hết. Ngoài phụ cấp công vụ, vụ cấp chức vụ cũng rất ít ỏi.

Phó giám đốc sở chưa tới 10 triệu, giáo viên không muốn lên “sếp”
Bảng thu nhập của hiệu trưởng, giáo viên bậc  tiểu học một quận ở TP.HCM

Ông Nguyễn Hữu Tuấn – Trưởng phòng GD-ĐT một quận ở TP.HCM cho biết, dù sắp về hưu nhưng thu nhập của ông hiện tại là một chuyện “cười ra nước mắt”.

“Trước khi về phòng giáo dục với chức vụ trưởng phòng, tôi là hiệu trưởng của một trường trung học cơ sở. Lúc ấy ngoài lương, tôi được nhận phụ cấp chức vụ dành cho hiệu trưởng với hệ số 0,5. Nhưng oái ăm thay, khi làm trưởng phòng thì phụ cấp chức vụ của tôi lại là 0,4 – thấp hơn cả hiệu trưởng. Ngoài phụ cấp ưu đãi bị cắt, phụ cấp thâm niên mấy chục năm đi dạy (mỗi năm 1%) cũng bị cắt hết. Tính ra mỗi tháng thu nhập của tôi là lương cứng, phụ cấp công vụ 25% và phụ cấp chức vụ 0,4, toàn bộ chỉ được hơn 8 triệu đồng/tháng”- ông Tuấn cho biết. 

Ông Tuấn cho rằng, trường hợp của ông cũng là tình hình chung của những người làm quản lý ngành giáo dục.

“Nhiều người không dám nói thẳng, nhưng nếu được lựa chọn “lên sếp” và giáo viên đứng lớp, ai cũng thích làm giáo viên hơn. Chẳng ai muốn lên “trên” công tác nhưng nhận lương thấp hơn. Nếu chúng tôi lên công tác ở phòng, sở vẫn được hưởng các chế độ như cũ, kiêm thêm phụ cấp chức vụ mới thì sẽ tốt hơn, vì công việc ở phòng và sở rất cực” – ông Tuấn đề nghị.

Ông Tuấn cũng cho biết thêm, hiện tại phòng ông có khoảng 20 cán bộ công chức. Mức lương cao nhất hơn 8 triệu, thấp nhất từ 4 đến 5 triệu. “ Sở dĩ thấp nhất từ 4- 5 triệu mà không có lương khởi điểm vì những cá nhânchuyển qua phòng làm việc đều có nhiều năm công tác ở trường nên hệ số đã cao”.

Cũng theo ông Tuấn, hiện nay để tìm người giỏi về làm quản lý rất khó.

“Nếu muốn người giỏi về làm quản lý, chỉ có cách động viên họ, hoặc tìm người trẻ vì còn nhiều thời gian phấn đấu. Những người đã lớn, sự cống hiến “chững” lại chỉ làm vì trách nhiệm, tự trọng. Thậm chí nhiều người “lên trên” phòng rồi muốn quay về trường làm giáo viên – ông nói.

Cũng theo vị này, một lý do nữa khiến nhiều giáo viên không muốn lên công tác cao hơn vì mang “cơ chế công chức”. Tức là khi làm việc sẽ bị đòi hòi về mặt chuyên môn, bằng cấp, cập nhật kiến thức…

Còn ông Nguyễn Văn Hiếu, Phó giám đốc Sở GD-ĐT TP.HCM cho rằng, hiện nay có nhiều giáo viên giỏi, có khả năng quản lý nhưng những giáo viên này không muốn chuyển công tác về sở và phòng. 

Lý do là cán bộ quản lý, chuyên viên sở và phòng đã bị cắt các khoản phụ cấpdành cho nhà giáo, thu nhập sẽ thấp hơn giáo viên.

“Có nhiều giáo viên giỏi, chúng tôi muốn họ về làm quản lý ở Sở nhưng khi đề cập tới thì họ từ chối. Muốn họ nhận nhiệm vụ chúng tôi chỉ còn cách nài nỉ hoặc bắt ép”- ông Hiếu cho biết.

Ông Hiếu cho rằng, để thay đổi công việc đầu tiên phải là thu nhập hấp dẫn, nhưng giáo viên từ chối lên phòng, sở làm quản lý vì thu nhập thua thiệt đủ đường.

“Ngay bản thân tôi, với trình độ của tôi nếu giảng dạy ở dưới trường sẽ thu nhập khác, khi về làm quản lý ở sở thu nhập khác” – ông Hiếu chia sẻ.

 

Trang 1 trong tổng số 9