TIN TỨC - SỰ KIỆN

Hưởng ứng ngày Pháp luật Việt Nam

            Sáng 13/11/2016, tại Trường TH Lê Văn Tám long trọng tổ chức Lễ phát động hưởng    ứng Ngày pháp luật nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam năm 2016. Trong lễ phát động có 25 cán bộ công chức viên chức trong nhà trường cùng với hơn 300 học sinh tham dự.

Phát biểu tại Lễ phát động  Bà Phạm Thị Bích Thủy – Hiệu trưởng trường TH Lê Văn Tám nhấn mạnh  Ngày Pháp luật năm 2016 tiếp tục khẳng định vị trí, vai trò của Hiến pháp, Pháp luật trong quản lý đất nước và kiến tạo sự phát triển xã hội;  nâng cao năng lực xây dựng, thực thi pháp luật; giáo dục ý thức tôn trọng, tuân thủ và nghiêm chỉnh chấp hành pháp luật trong toàn xã hội.

                        alt

       Hiệu trưởng đề nghị, cán bộ công chức, viên chức và học sinh tiếp tục tuyên truyền sâu rộng và nghiêm chỉnh chấp hành Hiến pháp nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam - văn kiện đặc biệt quan trọng, phản ánh ý chí của toàn Đảng, toàn dân và toàn quân ta, tạo cơ sở chính trị - pháp lý vững chắc cho công cuộc xây dựng, bảo vệ, phát triển và hội nhập quốc tế của đất nước trong thời kỳ mới. Bên cạnh đó, nhà trường còn căn dặn toàn thể học sinh:“Là học sinh, các em phải thực hiện tốt nội quy của trường, của Liên đội, của lớp, vâng lời thấy cô, vâng lời bố mẹ, người lớn, thân thiện với bạn bè, chăm chỉ học tập, tích cực trong các phong trào hoạt động chung nhằm tích lũy kiến thức rèn luyện đạo đức nhân cách, có kĩ năng sống tốt để khi lớn lên trở thành những con người đủ trí tuệ, tài năng, tâm đức phụng sự đất nước.

          Buổi lễ kết thúc với thông điệp: Tất cả CB, GV và HS nghiêm chỉnh chấp hành Hiến pháp nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam.

                                                                                                     Người viết

 

                                                                                                Trần Quốc Thăng

 

Hội thi “Giai điệu tuổi hồng” Ngành Giáo dục và Đào tạo huyện Krông Búk năm học 2016 – 2017

Ngày 27, 28/10/2016, tại Nhà thi đấu Đa năng Trường THCS Phan Bội Châu đã diễn ra Hội thi “Giai điệu tuổi hồng” ngành GD&ĐT huyện huyện Krông Búk năm học 2016-2017.
Thiết thực chào mừng kỷ niệm các ngày lễ lớn trong năm học 2016-2017 đồng thời tăng cường giáo dục thẩm mỹ, tư tưởng chính trị đạo đức, lối sống, tạo không khí vui tươi trong các nhà trường, góp phần hướng tới mục tiêu xây dựng “Nhà trường văn hóa – Nhà giáo mẫu mực – Học sinh thanh lịch”, ngay từ đầu năm học, ngành GD&ĐT huyện Krông Búk đã phát động phong trào văn nghệ sâu rộng đến học sinh các trường học trong huyện từ cấp học Tiểu học đến THCS.

                                     alt
 Hội thi “Giai điệu tuổi hồng” cấp huyện năm nay qui tụ 79 tiết mục văn nghệ của 28 đơn vị trường THCS và Tiểu học. Đây là những tiết mục xuất sắc được tuyển chọn từ hội thi văn nghệ cấp trường.
Phát biểu khai mạc Hội thi, Phó Trưởng phòng GD&ĐT huyện Krông Búk Phạm Thành Ngọc nhấn mạnh: Hội thi “Giai điệu tuổi hồng” là dịp để học sinh bày tỏ những khát vọng về cuộc sống, ca ngợi mái trường thân yêu, thể hiện những tình cảm tốt đẹp về tình thầy trò, tình cảm gia đình, tình yêu thiên nhiên, đất nước. Đây cũng là dịp để các em cất cao tiếng hát ca ngợi sự đổi mới vươn lên của đất nước, khơi dậy niềm tin, sự phấn khởi tự hào về gia đình và quê hương.
Kết thúc Hội thi, Ban Tổ chức đã trao giải nhất toàn đoàn khối THCS cho trường PTDTBT TH-THCS Bùi Thị Xuân, xã Ea Sin; trao 01 giải nhì, 01 giải ba và 02 khuyến khích. Giải nhất khối Tiểu học thuộc về trường Tiểu học Nguyễn Chí Thanh, xã Ea Ngai, còn lại trao 01 giải nhì, 01 giải ba và 06 giải khuyến khích cho các trường đoạt giải. Ngoài ra, Ban Tổ chức cũng đã trao 03 giải nhất, 05 giải nhì, 07 giải ba và 17 giải khuyến khích cho các tiết mục đạt giải của các thể loại: múa, đơn ca, hát đồng ca, tốp ca.
Thông qua hội thi nhằm tăng cường giáo dục thẩm mỹ, giáo dục tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống cho học sinh, tạo không khí vui tươi, phấn khởi trong các nhà trường, góp phần hướng tới mục tiêu xây dựng “Nhà trường văn hoá - Nhà giáo mẫu mực - Học sinh thanh lịch”, đồng thời thông qua hội thi lựa chọn đội tuyển chuẩn bị tham dự hội thi “Giai điệu tuổi hồng” tỉnh Đắk Lắk năm học 2016 - 2017./.

                                                                                                                                                                Tin và ảnh: Lê Huỳnh Sang
 

Hội thao truyền thống ngành Giáo dục và Đào tạo huyện Krông Búk năm 2016

Chào mừng 34 năm Ngày Nhà giáo Việt Nam (20/11/1982-20/11/2016), ngày 29, 30 tháng 10 năm 2016, Phòng Giáo dục và Đào tạo phối hợp với Công đoàn giáo dục huyện đã tổ chức Hội thao Ngành Giáo dục và Đào tạo nhằm tạo sân chơi lành mạnh, bổ ích, đồng thời đẩy mạnh phong trào thể dục thể thao trong đội ngũ cán bộ, giáo viên, nhân viên toàn ngành.

                       alt

Hội thao diễn ra từ ngày 29/10/2016 đến ngày 30/10/2016 tại Nhà thi đấu Đa năng Trường THCS Phan Bội Châu, huyện Krông Búk với 04 môn thi đấu: Bóng chuyền nam, nữ;, Cầu lông; Cờ vua và Cờ tướng với sự tham gia của 147 vận động viên đến từ 43 đơn vị trường học trên địa bàn huyện .
Kết quả, Ban tổ chức đã trao Cờ giải Nhất môn bóng chuyền nam cho Trường THCS Phan Chu Trinh, giải Nhì: THCS Ngô Gia Tự, giải Ba: THCS Lý Tự Trọng và THCS Phan Bội Châu; Cờ giải Nhất môn bóng chuyền nữ cho Trường MN 18/4, giải Nhì: Tiểu học Y Jút, giải Ba: THCS Phan Chu Trinh và Tiểu học Mai Thúc Loan. Ngoài ra, Ban tổ chức cũng đã trao Giấy khen cho 47 giải đồng đội và cá nhân đoạt Nhất, Nhì, Ba các nội dung thi đấu: Cầu lông; Cờ vua và Cờ tướng.
Hội thao truyền thống lần thứ 34 là điều kiện tốt nhất để đội ngũ cán bộ, giáo viên, nhân viên trong toàn Ngành giao lưu, học hỏi, tăng cường tình đoàn kết, học hỏi giữa các vận động viên và các đơn vị với nhau, đồng thời trao đổi kinh nghiệm thi đấu và trình độ chuyên môn để tiếp tục phấn đấu vươn lên trong thể thao cũng như trong sự nghiệp Giáo dục và Đào tạo của huyện nhà, Hội thao truyền thống cũng là hoạt động thi đua sôi nổi nhất, lập thành tích kỷ niệm 34 năm ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11/2016, đồng thời thông qua Hội thao để lựa chọn đội tuyển chuẩn bị tham dự Hội thao tỉnh Đắk Lắk năm 2016./.

                                                                                                                                                                 Tin và ảnh: Lê Huỳnh Sang
 

Trường THCS Phan Bội Châu tổ chức hoạt động ngoại khóa

Vừa qua trường THCS Phan Bội Châu đã tổ chức hoạt động ngoại khóa giáo dục kỹ năng sống cho các em học sinh trong nhà trường. Về dự buổi hoạt động có Đ/c Đinh Ngọc Duy – đội CSGT công an Huyện Krông Búk, cùng Ban giám hiệu nhà trường và tất cả thầy cô giáo viên chủ nhiệm các lớp.

                                   alt
Buổi hoạt động ngoại khóa giáo dục kỹ năng sống cho các em học sinh gồm 2 chuyên đề: Mâu thuẫn và giải quyết mâu thuẫn nơi học đường; học tập dẫn đến sự thành công do cô giáo Võ Thị Hồng Lê và thầy Nguyễn Cao Nguyên phụ trách. Việc giáo dục kỹ năng sống cho các em học sinh là trách nhiệm chung của gia đình nhà trường và xã hội, giáo dục kỹ năng sống là rèn luyện cách tư duy tích cực, hình thành thói quen tốt. Thông qua các hoạt động, giúp các em biết phân biệt đúng sai, dù có làm gì trong hoàn cảnh nào thì luôn tự chịu trách nhiệm về việc mình làm. Đồng thời nêu bật được tầm quan trọng của việc học đối với tương lai của các em sau này.
Bên cạnh 2 chuyên đề được học, thì các em đã được xem một tiểu phẩm do các bạn học sinh lớp 7A3 biểu diễn, đồng thời các em đã được nghe Đ/c Đinh Ngọc Duy đội CSGT công an huyện Krông Búk tuyên truyền các vấn đề về an toàn giao thông trên địa bàn huyện nhà trong thời gian qua.


Ngoài ra tại buổi hoạt động ngoại khóa, phụ huynh của em Nguyễn Tiên Thịnh lớp 6A1 đã trao tặng 1 chiếc xe đạp cho em Nguyễn Thị Quỳnh Như lớp 6 A1 là học sinh nghèo vượt khó vươn lên.


                                                                                                                                                        Tin và ảnh: Hồng Lê
 

Trường THCS Phan Đình Phùng tổ chức Hội thi tuần lễ Hưởng Ứng Học Tập Suốt Đời

Sáng ngày 02/10/2016 trường THCS Phan Đình Phùng, xã Chư Kbô long trọng tổ chức hội thi Hưởng ứng Tuần lễ học tập suốt đời năm 2016. Với sự tham gia của toàn thể cán bộ, giáo viên, nhân viên và gần 400 học sinh.
Hiện nay lứa tuổi thanh thiếu niên đang xa dần các thư viện, tủ sách..là nguồn kiến thức vô giá . Mà thay vào đó là các trò chơi Online, faceBook,…Vì vậy hội thi Tuần lễ Hưởng ứng  học tập suốt đời là dịp thức tỉnh các em, nhằm tôn vinh, gìn giữ và phát huy truyền thống hiếu học quý báu của dân tộc Việt Nam.
                       alt
Thầy Cao văn Lâm-Hiệu Trưởng nhà trường đọc lời khai mạc hội thi đã khẳng định : “ Ngọc không mài, không thành đồ vật; Người không học, không biết rõ đạo”. Mục đích của việc học là học để làm người; và “ học để biết, học để làm, học để chung sống, học để tự khẳng định mình”. Đất nước ta đang trên đà Công nghiệp hóa, hiện đại hóa, rất cần những người tài giỏi, mọi người ngày càng phải có trình độ cao để đáp ứng nhu cầu của xã hội. nhằm thiết thực xây dựng một xã hội học tập trong thời kì hội nhập, trong xu hướng của nền kinh tế, văn hóa tri thức.

  Tất nhiên việc học không chỉ diễn ra trong tuần lễ phát động này, mà việc học tập sẽ trở thành hoạt động thường xuyên: “Học, học nữa, học mãi” và “Học tập suốt đời”.
 Hội thi kết thúc với những thông điệp được gửi đến tất cả CB, GV và HS trong Trường THCS Phan Đình Phùng với hy vọng tạo ra bước ngoặc trong sự thay đổi nhận thức và hành động về việc “Học tập suốt đời”.

                                                                                                                                                                        Tin và ảnh
 
                                                                                                                                                                    Nguyễn Thị Hoa
 

Điểm sáng Thông tư 22

           Vậy là cách đánh giá học sinh tiểu học đã rõ ràng hơn rồi chú nhể? Bác có thằng cháu nội vào lớp 1 nên quan tâm đến giáo dục quá. Lại chả quan tâm à! Giáo dục là gốc của “hiền tài” mà “hiền tài là nguyên khí quốc gia” mà chú.
    - Vâng, vậy bác bảo rõ ràng hơn thế nào?

                             alt
    - Thì đấy, trước chắc chú thừa biết cái anh Thông tư 30 về nhận xét học sinh nó “bí” thế nào đấy. Giáo viên thì khó nhận xét sao cho sát với học sinh; còn cha, mẹ khó nắm được thực chất con mình học hành ra làm sao.
    - Đúng vậy!
    - Giờ có anh TT 22 điều chỉnh, bổ sung anh TT 30 rồi, cụ thể hơn rồi.
    - Cụ thể sao bác?
    - Khá nhiều đấy. Chẳng hạn: Đã thay đổi cách đánh giá định kỳ; rồi giảm tải sổ sách cho giáo viên: hồ sơ đánh giá học sinh chỉ còn Học bạ và Bảng tổng hợp kết quả đánh giá giáo dục của lớp và Khen thưởng rõ ràng hơn, …
    - Vẫn vậy mà bác, vẫn tổng hợp, vẫn đánh giá, e là gánh nặng vẫn còn đặt lên vai giáo viên.
    - Sao lại vẫn được. Thay đổi căn bản này sẽ giúp cho giáo viên thuận lợi hơn khi thực hiện đánh giá học sinh, có nhiều thời gian hơn để quan tâm đến việc hỗ trợ học sinh trong quá trình dạy học.
    - Em vẫn chưa thông lắm. Việc đánh giá cho dù có từ hình thức này hay hình thức khác thì vẫn vậy, đâu có khác đâu?
    - Khác chứ, Anh 30 có 2 mức để đánh giá học sinh: Hoàn thành và chưa hoàn thành. Cách đánh giá như thế nặng về định tính, không khơi dậy đươc tinh thần phấn đấu và nỗ lực của học sinh.
    - Việc này đã rõ. Dư luận bức xúc đã lâu, vấn đề là giải quyết “bức xúc” này thế nào?

    - Anh 22 sẽ khắc phục bằng 3 mức đánh giá: Hoàn thành tốt, hoàn thành và chưa hoàn thành. Xét về mặt tâm lý tiếp nhận, 3 mức này nhìn nhận rõ ràng hơn kết quả phấn đấu của học sinh, phụ huynh sẽ nắm bắt rõ hơn mức độ đạt được của con mình.
    - Vậy thì đúng là “rõ ràng” hơn thật. Theo em, việc đánh giá theo 3 mức được giáo viên thực hiện vào giữa kỳ, cuối mỗi học kỳ, sẽ giúp học sinh và cha mẹ học sinh nhận ra mình thiếu hụt những gì so với chuẩn kiến thức, kỹ năng hay yêu cầu, mục tiêu bài học để cả giáo viên và học sinh cùng điều chỉnh hoạt động dạy và học.
    - Chưa hết đâu nhé, anh 22 cũng quy định lượng hóa mỗi năng lực, phẩm chất thành ba mức: Tốt, Đạt, Cần cố gắng (trước đây anh 30 chỉ có 2 mức Đạt và Chưa đạt).
    - Vậy là đầy đủ và chính xác quá bác nhể?.
    - Cũng phải xem đã. Nhưng việc lượng hóa này, cho phép giáo viên, cán bộ quản lý, cha mẹ học sinh xác định được mức độ hình thành, phát triển năng lực, phẩm chất của học sinh, từ đó có những giải pháp kịp thời giúp đỡ học sinh khắc phục hạn chế, phát huy những điểm tích cực để các em ngày một tiến bộ hơn.
    - Rõ quá rồi. Nhưng em hỏi bác, liệu còn cái giấy khen từng mặt nữa không bác?
    - Ồ! Không có chuyện đó đâu. Khen thưởng của anh 22 rất rõ ràng rồi chú ah! Học sinh hoàn thành xuất sắc các nội dung học tập và rèn luyện: kết quả đánh giá các môn học đạt Hoàn thành tốt, các năng lực, phẩm chất đạt Tốt; bài kiểm tra định kì cuối năm học các môn học đạt 9 điểm trở lên; Học sinh có thành tích vượt trội hay tiến bộ vượt bậc về ít nhất một môn học hoặc ít nhất một năng lực, phẩm chất được giáo viên giới thiệu và tập thể lớp công nhận; Khen thưởng đột xuất: học sinh có thành tích đột xuất trong năm học.
    - À mà chú biết không? Cái  anh 22 quy định rất rõ trách nhiệm của Hiệu trưởng đấy nhé.
    - 22 Nói thế nào hả bác?
    - Tôn trọng quyền tự chủ của giáo viên trong việc thực hiện quy định đánh giá học sinh. Anh 22 còn nói rất rõ giáo viên chủ nhiệm có trách nhiệm thông báo riêng cho cha mẹ học sinh về kết quả đánh giá quá trình học tập, rèn luyện của mỗi học sinh đấy.
     - Ồ! Đó là điểm sáng của anh 22. Bác nhỉ!

                                                                                                                                                               Bài viết

                                                                                                                                                         Lê Thị Thu Hiền
 

Trang 3 trong tổng số 10